Thực phẩm chống mất nước ngày hè? - HOI1DAP2.COM

 

Thực phẩm chống mất nước ngày hè?

0 nhận xét
 Cho mình hỏi, mùa hè nên ăn thực phẩm gì để chống mất nước? Cảm ơn chuyên mục!
Bạn vẫn thường được khuyên rằng hãy uống đủ 2 lít nước mỗi ngày nhưng nếu bạn không thể làm được điều đó hoặc phải làm những công việc đổ nhiều mồ hôi thì hãy bổ sung những thực phẩm dưới đây để giữ cho cơ thể tránh bị mất nước trong những ngày hè nóng nực.
Xoài
Nếu bạn thường xuyên cảm thấy khô da, chỉ cần ăn một quả xoài. Xoài chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin A. Vitamin A giúp sản xuất và phục hồi các tế bào da. Xoài cũng cải thiện làn da của bạn nếu bạn bị mụn trứng cá. Bạn có thể thêm 3-4 lát xoài cho mỗi bữa ăn như một biện pháp tự nhiên làm mới và dưỡng ẩm cho da.
Lựu
Quả lựu là một nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tuyệt vời cho cơ thể. Lựu chứa nhiều polyphenol nhất trong các loại quả, giúp làm tăng khả năng bảo vệ da của kem chống nắng và ngăn ngừa các tác hại do ánh nắng mặt trời gây ra. Hãy thêm lựu vào bát ngũ cốc ăn sáng hoặc cho vào sữa chua, salad trái cây, vừa tăng hương vị cho món ăn, vừa giúp bạn tránh mất nước trong suốt cả ngày.
Quả bơ trông không có vẻ giống như một loại thực phẩm dưỡng ẩm nhưng nó lại là một nguồn bổ sung kali, chứa chất béo và chất xơ giúp cơ thể bạn giữ nước ngày hè rất tốt. Các chất béo đơn bão hòa trong quả bơ có chứa axit oleic, có khả năng cải thiện nồng độ chất béo trong cơ thể, giúp kiểm soát bệnh tiểu đường và cholesterol xấu. Bạn có thể ăn bơ trộn sữa hoặc biến tấu món ăn hàng ngày với bơ bằng cách phết bơ lát lên bánh mỳ hay làm món salad trộn bơ.
Dưa chuột
Dưa chuột ít calorie, được cấu tạo chủ yếu là nước nên sẽ giữ cho cơ thể bạn ngậm nước lâu hơn và giúp giải nhiệt mùa hè. Ngoài ra, dưa chuột chứa rất nhiều silica, khoáng chất vi lượng góp phần giúp cho da và mô liên kết dưới da khỏe mạnh. Nếu có thể, bạn nên ăn dưa chuột cả vỏ. Vỏ dưa cũng là nguồn cung cấp vitamin A, C và axit folic.
Súp lơ (bông cải xanh)
Bông cải xanh và các loại thực phẩm có màu xanh lá cây khác, chẳng hạn như rau bina, là một nguồn tuyệt vời cung cấp axit alpha lipoic, một chất chống oxy hóa giúp chống mất nước và chống viêm. Hãy thêm súp lơ xanh tươi vào món salad của bạn hoặc đơn giản là trần qua với nước sôi để giữ cho súp lơ không bị mất chất.
Nguồn: Sưu tầm - Tin mới/Người đưa tin

Leave a Reply

 
Hỏi đáp | Hỏi đáp trực tuyến | Hỏi 1 đáp 2 | Hỏi nhanh đáp gọn © 2014